Menu

Google sử dụng AI để giải quyết hồ sơ luật pháp của công ty

Image: Internet

LONDON, ENGLAND (LSTv) – Công ty Google với kỹ thuật DeepMind hiện đang sử dụng mô hình AI Gemini để trả lời các yêu cầu thông tin được gửi đến bộ phận pháp lý của công ty.

Khi được phát triển đầy đủ, công ty hy vọng Gemini có thể giải quyết khoảng 40% đến 50% các yêu cầu về pháp lý. Tuyên bố được đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh về kinh doanh ở tiểu bang Virginia hôm Thứ Hai vừa qua. Theo đó bộ phận pháp lý tại Google DeepMind sử dụng AI sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, vì việc tìm kiếm sẽ chính xác hơn là do con người thực hiện. 

Google không phải là công ty duy nhất sử dụng AI cho các nhiệm vụ máy móc liên quan đến giấy tờ. Giám đốc điều hành bộ phận dược phẩm toàn cầu của Bayer cho biết công ty thường xuyên sử dụng AI để điền vào một số phần trong số các hồ sơ theo quy định mà công ty phải biên soạn như một phần của quy trình nghiên cứu và phát triển cho các loại thuốc.

Công ty ước tính đã sử dụng AI để điền vào từ 70% đến 80% các hồ sơ pháp lý này theo yêu cầu của các cơ quan quản lý trên toàn thế giới. Các công ty hiện nay tiếp tục đối đầu với rất nhiều giấy tờ cần được tự động hóa để những người có kỹ năng cao có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ có giá trị cao hơn. Các công ty sẽ phải nỗ lực đào tạo nhân viên về cách sử dụng AI tốt nhất, ngay cả trong những trường hợp đơn giản và công ty sẽ cần thời gian và công sức.