Menu

Cựu cảnh sát bị kết tội trong vụ sát hại vợ chồng gốc Việt

Image: Internet 

ALAMEDA (LSTV) –  Một cựu phó cảnh sát trưởng 26 tuổi đã bị kết tội trong vụ nổ súng giết chết người phụ nữ mà anh ta đang hẹn hò và chồng bà ta, quan chức California cho biết.

Vào năm 2022, Devin Williams, một phó cảnh sát trưởng của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Alameda, đã nghỉ làm và đến nhà của Maria Tran và chồng cô ta là Benison Tran ở Dublin, theo thông cáo báo chí ngày 3 tháng 10 của văn phòng luật sư quận. Sau đó, anh ta đã bắn chết cả hai bằng một khẩu súng do quận cấp. Cậu con trai 14 tuổi của hai vợ chồng này đang ở trong nhà vào thời điểm đó.

Các công tố viên cho biết Williams và Maria Tran có mối quan hệ lãng mạn, và Maria Tran đã kết hôn và sống với chồng. Maria Tran và Williams gặp nhau tại Bệnh viện tâm thần John George, nơi anh ta canh gác các tù nhân đang được điều trị y tế và bà là một y tá. Khi Maria Tran cố gắng chấm dứt mối quan hệ, Williams đã xuất hiện tại nhà cô ấy. Sau đó vợ chồng hàn gắn và họ đã báo cảnh sát vào ngày 8 tháng 8 năm 2022, nhưng viên cảnh sát phản ứng đã dành cho Williams “sự đối xử ưu tiên” do anh ta làm phó cảnh sát trưởng”. 

Các thành viên gia đình của Trans đã đệ đơn kiện về cái chết oan uổng vào năm 2023, nói rằng nếu Williams bị sa thải, vợ chồng này có thể vẫn còn sống, theo đơn kiện mà hãng tin này có được. Sau vụ nổ súng ngày 7 tháng 9 năm 2022, Williams đã rời khỏi nhà và sau đó bị bắt tại Fresno và ​​sẽ ra hầu tòa vào ngày 12 tháng 11 để tuyên án. Dublin cách San Francisco khoảng 30 dặm lái xe về phía đông.