Menu

Số người được thuê mướn trong tháng 9 đã tăng mạnh trở lại

Image: Reuters connect

NEW YORK, UNITED STATES (LSTV) – Cổ phiếu tăng vào thứ sáu khi các nhà đầu tư hoan nghênh báo cáo việc làm hàng tháng quan trọng cho thấy việc tuyển dụng vẫn mạnh mẽ trong nền kinh tế Hoa Kỳ. Cuộc khủng hoảng Trung Đông và sự trở lại làm việc tại các cảng của Hoa Kỳ cũng được chú ý nhiều.

Báo cáo việc làm tháng 9 đã vượt xa kỳ vọng, khi nền kinh tế Hoa Kỳ đã tăng thêm 254.000 việc làm vào tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 4,1%. Nhìn chung, báo cáo cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ, ngay cả khi có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Việc làm tại Hoa Kỳ tăng vọt vào tháng 9, vượt qua kỳ vọng của các nhà kinh tế và bác bỏ mối lo ngại về sự yếu kém của thị trường lao động. Báo cáo mới đánh dấu một trong những dữ liệu kinh tế quan trọng cuối cùng trước cuộc bầu cử tổng thống.

Trước đó dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến ​​trong cả tháng 7 và tháng 8 đã làm dấy lên lo ngại trong số một số nhà kinh tế về triển vọng kinh tế của quốc gia. Mặc dù có sự suy thoái chung trong năm nay, thị trường việc làm đã chứng minh được khả năng phục hồi. Việc tuyển dụng vẫn tiếp tục xe hơic độ vững chắc; trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng nhưng vẫn ở mức gần mức thấp nhất trong 50 năm.