Menu

Nước Mỹ chuẩn bị cho siêu bão Kirk

– Nước Mỹ đang trong tình trạng báo động về một siêu bão ‘lớn’ khác khi Bão Kirk đang tăng tốc đổ bộ vào đất liền.  Chỉ vài ngày sau khi Bão Helene gây thiệt hại 100 tỷ đô la trên khắp các tiểu bang phía đông, cơn bão thứ mười một trong mùa này đang cho thấy sức mạnh đang củng cố ở Đại Tây Dương. 

Vùng nước nhiệt đới ấm áp đã cung cấp cho Helene sức mạnh lên cấp 4 sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Kirk khi nó lao nhanh theo một quỹ đạo va chạm tương tự. Nhà khí tượng học Robb Ellis của Weather Channel cho biết: “Vùng nhiệt đới vẫn rất đáng chú ý với một cơn bão nhiệt đới mới.

Bão Kirk sẽ tiếp tục di chuyển về phía tây và có khả năng trở thành một cơn bão lớn trong vài ngày tới. Hai cơn bão khác là Lesley và Milton cũng đang hình thành cường độ.  Đêm qua, Kirk di chuyển theo hướng tây bắc về phía bờ biển phía đông của Hoa Kỳ với tốc độ gió 75 dặm/giờ.

Dự kiến ​​cơn bão sẽ mạnh lên trong những ngày tới nhờ nhiệt độ ấm hơn mức trung bình của Đại Tây Dương. Tuy nhiên mọi người đang hy vọng, theo Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ, cơn bão có thể chuyển hướng đông bắc vào cuối tuần này, tránh được tác động hoàn toàn vào đất liền.