Menu

Thảm họa từ bão Helene tiếp tục gây khó khăn cho người dân

Image: Reuters connect

LAKE LURE, NORTH CAROLINA, UNITED STATES (LSTV) – Chó nghiệp vụ và đội tìm kiếm đã lội bộ qua bùn đất ngập đến đầu gối và các mảnh vỡ ở vùng núi phía tây North Carolina vào thứ Ba để tìm kiếm thêm nạn nhân của cơn bão Helene vài ngày sau khi cơn bão tạo nên một con đường chết chóc và tàn phá qua Đông Nam. 

Trong khi đó, bên kia biên giới ở phía đông Tennessee, một đoàn xe chở Thống đốc Bill Lee đang khảo sát thiệt hại bên ngoài thị trấn Erwin đã lái xe ngang qua một đội kéo hai thi thể ra khỏi đống đổ nát, một lời nhắc nhở ảm đạm rằng các hoạt động cứu hộ và phục hồi vẫn đang diễn ra và số người chết — đã vượt quá 160 — có khả năng sẽ tăng lên. 

Cơn bão, một trong những cơn bão chết chóc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, đã làm mất điện và dịch vụ di động ở một số thị trấn và thành phố, khiến nhiều người thất vọng, nóng nực và ngày càng lo lắng trong nhiều ngày sau khi trải qua cơn bão. Một số người nấu thức ăn trên vỉ nướng than hoặc đi bộ lên vùng đất cao với hy vọng tìm thấy tín hiệu để báo cho những người thân yêu biết rằng họ vẫn còn sống. 

Ở một khu vực khác của thành phố, người dân đã xếp hàng hơn ba giờ để cố gắng lấy nước từ một trong 5 trung tâm được thành lập để phục vụ hơn 200.000 người.  Sự tàn phá đặc biệt tồi tệ ở Dãy núi Blue Ridge, nơi có ít nhất 57 người đã chết trong và xung quanh Asheville, North Carolina, một thiên đường du lịch nổi tiếng với các phòng trưng bày nghệ thuật, nhà máy bia và các hoạt động ngoài trời.

Tổng thống Joe Biden, người sẽ khảo sát tình hình tàn phá ở hai tiểu bang Bắc và Nam Carolina vào thứ Tư, ước tính rằng quá trình phục hồi có thể tốn hàng tỷ đô la.

Lễ Hội Vong Linh ở Cambodia

Image: Reuters connect KANDAL PROVINCE, CAMBODIA (LSTV) – Lễ hội Người chết ở Campuchia đã kết thúc với một nốt nhạc đầy sống động vào