Menu

Cuộc đình công hôm nay có thể gây ảnh hưởng đến giá cả

Image: Reuters

BALTIMORE, MARYLAND (LSTV) – Hàng chục ngàn công nhân bốc xếp tại Hoa Kỳ đã đình công vào sáng sớm hôm nay thứ Ba, làm tắc nghẽn hàng chục cảng dọc theo bờ biển phía Đông và bờ Vịnh và có khả năng làm tăng giá tiêu dùng trước mùa lễ ma quỷ và lễ cuối năm.

Thống đốc New York Kathy Hochul cho biết sáng nay, cuộc đình công của công nhân bốc xếp tại bờ biển phía Đông quy mô lớn đầu tiên trong 47 năm đã bắt đầu tại các cảng từ tiểu bang Maine đến Texas, bao gồm cả Cảng New York và New Jersey. Để chuẩn bị cho thời điểm này, New York đã làm việc suốt ngày đêm để bảo đảm rằng các cửa hàng tạp hóa và cơ sở y tế có các sản phẩm thiết yếu mà họ cần. Các cảng chiếm hơn một nửa lượng hàng nhập cảng thùng hàng của cả nước Mỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển mọi thứ từ đồ chơi đến trái cây tươi đến lò phản ứng hạt nhân. 

Các chuyên gia cho biết việc ngừng làm việc kéo dài trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng có thể làm bùng phát lại lạm phát đối với một số mặt hàng và gây ra tình trạng sa thải tại các nhà sản xuất khi nguyên liệu thô cạn kiệt.