Menu

Ảnh hưởng tiêu cực từ cơn bão Helene

Image: Reuters

ELK PARK, NORTH CAROLINA (LSTV) – Sau khi đổ bộ vào vùng Big Bend của Florida vào đêm thứ năm tuần trước với cường độ bão cấp 4, bão Helene đã gây ra tình trạng dâng nước biển do bão, thiệt hại do gió và lũ lụt trên diện rộng ở miền Nam nước Mỹ.

Sau đây là số liệu về cơn bão, khi các cộng đồng bị ảnh hưởng tiếp tục có được bức tranh đầy đủ hơn về sự tàn phá chết người. Helene đã để lại một con đường tàn phá rộng khắp Đông Nam — từ Big Bend của Florida đến Asheville, North Carolina, cách nơi cơn bão đổ bộ gần 400 dặm.

Ít nhất 132 người đã thiệt mạng do bão Helene ở sáu tiểu bang — Florida, Georgia, South and North Carolina, Tennessee và Virginia. Bốn mươi người đã thiệt mạng tại Quận Buncombe, North Carolina, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề, bao gồm Asheville. Các viên chức cho biết thêm 600 người khác vẫn mất tích trong quận trong bối cảnh mất điện và dịch vụ di động trên diện rộng.

Tại Quận Unicoi ở tiểu bang Tennessee, ít nhất 73 người vẫn mất tích tính đến sáng Chủ Nhật qua. Thiệt hại vật chất ước tính hơn 100 tỉ mỹ kim.  Hơn 4 triệu khách hàng đã mất điện trên khắp miền Nam vào thứ Sáu sau cơn bão Helene. Gần 2 triệu khách hàng, từ Florida đến Ohio, vẫn chưa có điện tính đến chiều hôm qua thứ Hai.