Menu

Ryan Routh bị buộc tội cố ý ám sát Trump

Image: Reuters connect

MARTIN COUNTY, FLORIDA, US– Các công tố viên Hoa Kỳ đã buộc tội một người đàn ông bị bắt gần sân golf Florida của Donald Trump vì tội cố ý ám sát một ứng cử viên tổng thống. Sự việc diễn ra một ngày sau khi hồ sơ tòa án cho thấy Ryan Wesley Routh đã viết một ghi chú cách đây nhiều tháng nói rằng anh ta có ý định giết Trump.

Routh, 58 tuổi, hiện phải đối mặt với mức án lên tới 20 năm tù giam vì hai tội danh liên quan đến súng. Nhưng ông có thể phải đối mặt với mức án tối đa là chung thân nếu bị kết tội về tội danh mới nghiêm trọng hơn. Bộ trưởng tư pháp Hoa Kỳ cho biết: “Bạo lực nhắm vào các quan chức công gây nguy hiểm cho mọi thứ mà đất nước chúng ta bảo vệ”, 

Các tài liệu của tòa án cho thấy vụ án đã được phân công thông qua lựa chọn ngẫu nhiên cho Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Aileen Cannon. Bà Cannon là thẩm phán Nam Florida được phân công vào năm ngoái cho vụ án tài liệu mật liên bang của Trump và đã bác bỏ vụ án vào đầu năm nay.

Quyết định của bà hiện đang được kháng cáo. Một thẩm phán khác vào thứ Hai đã ra lệnh cho Routh tiếp tục bị giam giữ sau khi các công tố viên lập luận rằng ông ta có nguy cơ bỏ trốn và gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Nghi phạm đang bị giam giữ tại một trại giam ở Nam Florida kể từ khi bị bắt vào ngày 15 tháng 9. Ông sẽ trở lại tòa án để tham dự phiên điều trần luận tội vào thứ Hai ngày 30 tháng 9, nơi ông dự kiến ​​sẽ nhận tội.