Menu

Missouri xử tử hình dù gặp phải phản đối xử oan

Marcellus ‘Khaliifah’ Williams. Photograph: Courtesy of Marcellus Williams’s legal team

MISSOURI, US (LSTV) – Tiểu bang Missouri ​​sẽ hành quyết một người đàn ông bất chấp sự phản đối của các luật sư biện hộ cho rằng ông đã bị kết án oan. Marcellus “Khaliifah” Williams, 55 tuổi, sẽ bị tử hình bằng cách tiêm thuốc độc hôm nay sau khi  văn phòng công tố quận St Louis, nơi ban đầu kết án ông, tìm cách lật ngược vụ án của ông.

Các công tố viên đã nêu lên mối lo ngại về việc thiếu bằng chứng di truyền DNA liên kết Williams với vụ giết bà Lisha Gayle năm 1998 và cho biết Williams đã không được xét xử công bằng. Mặc dù văn phòng công tố và gia đình nạn nhân đã ủng hộ một thỏa thuận để Williams tránh án tử hình, nhưng tổng chưởng lý đảng Cộng hòa của Missouri, Andrew Bailey, đã đấu tranh để cho phép vụ hành quyết được tiến hành.

Williams, người từ lâu vẫn khẳng định mình vô tội, đã bị kết tội giết người cấp độ một đối với Gayle, một nhân viên xã hội và cựu phóng viên của tờ St Louis Post-Dispatch. Williams bị buộc tội đột nhập vào nhà của Gayle, đâm chết cô và lấy trộm một số đồ đạc của cô, nhưng không có bằng chứng pháp y nào kết nối Williams với con dao hoặc hiện trường. Văn phòng luật sư cho biết bằng chứng mới cho thấy ông Williams thực sự vô tội, nhưng vẫn không đủ để thuyết phục bộ tư pháp tiểu bang Missouri.