Menu

Amazon gặp khó để tìm nhân công ở New York

Image: Internet

NEW YORK (LSTV) – Kho bãi và trung tâm phân phối khổng lồ trị giá 550 triệu đô la của Amazon đang được xây dựng gần Buffalo — nhưng các quan chức địa phương được cho là đã bày tỏ lo ngại rằng gã khổng lồ thương mại điện tử sẽ không tìm đủ nhân công cho 1.000 việc làm dự kiến ​​khi mở cửa.

Cơ sở  có kích thước khoảng 53 sân bóng đá, ở thị trấn nông thôn Niagara không có dịch vụ giao thông công cộng và các công việc không được coi là có mức lương cao. Dự kiến ​​mở cửa vào năm 2026, cơ sở này đang được xây dựng vào thời điểm lực lượng lao động ở khu vực miền Tây New York đang thu hẹp và nhu cầu làm việc từ xa vẫn cao.

Giám sát viên thị trấn Niagara cho biết, hy vọng có thể tìm được 1.000 người đến làm việc tại đây nhưng điều này khá khó khăn. Họ  cố gắng tuyển dụng người dân trong thị trấn dù lương đã tăng. 

Năm 2022, các cơ quan chính quyền địa phương đã phê duyệt gói ưu đãi thuế trị giá 124 triệu đô la để thu hút Amazon xây dựng cơ sở ở Niagara. Nhưng khoản trợ cấp này — được cho là khoản trợ cấp lớn thứ chín mà Amazon từng nhận được — đã gây ra sự phản đối vì người dân lo ngại về vấn đề giao thông mà cơ sở này sẽ gây ra cũng như công việc với mức lương 15 đô la một giờ — mức lương mà nhiều người cho là