Menu

Bầu cử tổng thống Mỹ đã chính thức bắt đầu hôm nay

Image: Internet

UNITED STATE (LSTV) – Cuộc bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Các văn phòng bầu cử địa phương ở Minnesota và Virginia đã mở cửa vào sáng thứ Sáu để cho phép cử tri bỏ phiếu sớm trực tiếp, đây là nơi đầu tiên trên toàn quốc thực hiện việc này.

Tiểu bang South Dakota cũng cho phép bỏ phiếu khiếm diện trực tiếp và phiếu bầu khiếm diện đã có vào thứ Sáu. Việc bỏ phiếu khiếm diện ở Alabama đã bắt đầu vào tuần trước, nhưng tiểu bang này yêu cầu phải có lý do chính đáng và không có phương cách bỏ phiếu sớm. 

Ngoài Alabama và Pennsylvania, phiếu bầu ở các khu vực khác trên hắp nước Mỹ cũng đang được cung cấp. Sau một thời gian trì hoãn vì những câu hỏi về việc liệu ứng cử viên của đảng thứ ba trước đây là Robert F. Kennedy Jr. có bị xóa khỏi lá phiếu hay không, North Carolina sẽ gửi đợt phiếu bầu đầu tiên cho quân nhân và công dân ở nước ngoài bắt đầu từ hôm nay thứ Sáu. Các lá phiếu gửi đến những cử tri khiếm diện khác đã yêu cầu sẽ được gửi vào thứ Ba, ngày 24 tháng 9.

Hạn chót của Wisconsin để gửi phiếu bầu khiếm diện cho những người đã yêu cầu là thứ năm, ngày 19 tháng 9, một ngày đã trở thành điểm bế tắc trong nỗ lực của Kennedy nhằm thoát khỏi cuộc bỏ phiếu. Vermont và New Jersey cũng đang phải đối mặt với hạn chót để có thể gửi phiếu bầu khiếm diện vào thứ bảy.

Phó tổng thống Harris hiện đã giành được nhiều phiếu bầu trong các cuộc thăm dò toàn quốc, nhưng nhà thăm dò dư luận Nate Silver dự đoán một cuộc đua vô cùng sít sao. Cả hai ứng cử viên đều dành nhiều thời gian ở các tiểu bang dao động quan trọng bao gồm Pennsylvania, Wisconsin và North Carolina, nơi cử tri là một trong những người đầu tiên nhận được lá phiếu của họ.