Menu

Một phụ nữ bị kết án 9 năm tù vì gian lận tiền Covid

— Một thẩm phán đã tuyên án một phụ nữ Bắc California 9 năm tù vào thứ Ba vì gian lận để nhận hơn 1 triệu đô la tiền trợ cấp thất nghiệp trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID.

Kaymeisha Keyes, 33 tuổi, ở Quận San Joaquin đã nhận tội vào tháng 2 về tội gian lận chuyển tiền và trộm cắp danh tính nghiêm trọng như một phần của kế hoạch lừa đảo Sở Phát triển Việc làm của tiểu bang.

Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ cho biết Keyes đã nộp hàng chục đơn yêu cầu gian lận lên sở để nhận trợ cấp thất nghiệp theo Đạo luật Hỗ trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế do Virus Corona (CARES) của liên bang từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 8 năm 2021.

Theo các công tố viên, Keyes đã thu thập thông tin cá nhân bị đánh cắp từ mọi người, bao gồm tên, ngày sinh và số An sinh Xã hội, và sử dụng danh tính của họ để nộp đơn yêu cầu gian lận về việc mất việc làm trong thời gian đại dịch.

Keyes đã sử dụng công ty bảo mật để nộp giấy phép lái xe giả có ảnh của Keyes và những người cộng sự của cô và yêu cầu gửi tiền trợ cấp thất nghiệp đến các địa chỉ mà cô kiểm soát, bao gồm cả nhà riêng của cô ở Tracy.

Sau khi tiền trợ cấp thất nghiệp, được nạp vào thẻ ghi nợ EDD, đã nằm trong tay cô, các công tố viên cho biết cô đã kích hoạt thẻ và chi tiêu cho bản thân. Kế hoạch này đã tìm kiếm hơn 2 triệu đô la tiền trợ cấp thất nghiệp; Keyes đã có thể nhận được hơn 1 triệu đô la tiền quỹ EDD. Ngoài án tù, Keyes còn bị lệnh phải trả 1.116.683 đô la tiền bồi thường.