Menu

Tin tặc Iran đã gửi thông tin chiến dịch Trump bị đánh cắp cho Biden

– Tin tặc Iran đã tìm cách thu hút chiến dịch của Tổng thống Biden vào thông tin bị đánh cắp từ chiến dịch đối thủ của cựu Tổng thống Donald Trump, gửi email không mong muốn cho những người có liên quan đến tổng thống đảng Dân chủ nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2024, FBI và các cơ quan liên bang khác cho biết hôm thứ Tư.

Không có bằng chứng nào cho thấy bất kỳ người nhận nào phản hồi, các viên chức cho biết, ngăn chặn thông tin bị đánh cắp xuất hiện trong những tháng cuối cùng của cuộc bầu cử cạnh tranh gay gắt. Tin tặc đã gửi email vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 cho những người có liên quan đến chiến dịch của ông Biden trước khi ông bỏ cuộc.

Theo một tuyên bố của chính phủ Hoa Kỳ, các email “chứa một đoạn trích lấy từ tài liệu bị đánh cắp, không công khai từ chiến dịch của cựu Tổng thống Trump dưới dạng văn bản trong email”.

Vào cuối tháng 7, các quan chức của FBI, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia và Bộ An ninh Nội địa cho biết Tehran đã bắt đầu một chiến dịch nhằm làm suy yếu ứng cử viên của Trump, trong khi Nga đang cố gắng làm ngược lại.

Tháng trước, các nguồn tin cho biết FBI đang điều tra xem liệu tin tặc Iran có nhắm mục tiêu vào những người có liên quan đến cả chiến dịch tranh cử của Trump và Biden-Harris hay không. Một báo cáo tình báo về mối đe dọa của Microsoft vào tháng trước đã đưa ra các ví dụ về hành động của các nhóm Iran tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2024.