Menu

Hàng chục nhân viên biên giới bị điều tra vì buôn lậu, tấn công tình dục và hối lộ

Photo-illustration by Newsweek/Getty

UNITED STATE (LSTV) – Hàng trăm nhân viên biên phòng Hoa Kỳ đang bị điều tra vì cáo buộc có hành vi sai trái bao gồm buôn bán người, hối lộ và tấn công tình dục, theo nguồn tin độc quyền của tờ Newsweek. 

Theo số liệu chính thức mà Newsweek thu thập được, 211 nhân viên của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ gọi tắt là CBP phải đối mặt với các cáo buộc từ tội nghiêm trọng như buôn lậu ma túy đến hành vi sai trái không phải là tội phạm. Các tài liệu cho thấy 17 trường hợp bị cáo buộc là bạo lực gia đình, 11 trường hợp tấn công tình dục và 10 trường hợp buôn lậu người di dân qua biên giới. 11 nhân viên khác đang bị điều tra vì hành vi ngược đãi người bị giam giữ, trong khi 13 người bị buộc tội có liên quan đến các băng đảng tội phạm.

Tuy nhiên, bức tranh thực sự về hành vi sai trái bị cáo buộc có thể tệ hơn đáng kể, vì CBP cũng đang điều tra các cáo buộc về tội phạm chống lại trẻ em. Những trường hợp đó, không được phân loại trong dữ liệu thu thập được theo Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA), được CBP phân loại là “tội phạm khác” vì chúng không khớp với các loại tội phạm chung được liệt kê trong hệ thống quản lý vụ án của cơ quan.

Những phát hiện liên quan đến hành vi sai trái bị cáo buộc trong năm tài chính 2023-2024 đã thúc đẩy các cuộc gọi yêu cầu FBI điều tra. Khoảng 63.000 nhân viên phục vụ trong CBP, khiến đây trở thành một trong những cơ quan thực thi pháp luật lớn nhất thế giới, chịu trách nhiệm quản lý biên giới và bảo đảm an toàn cho việc đi lại xuyên biên giới.