Menu

Thống đốc Ohio các mối đe dọa đánh bom Springfield là ‘trò lừa bịp’

DeWine said none of the 33 bomb threats have been credible.AP / Source: NYpost

SPRINGFIELD, OHIO (LSTV) – Thống đốc Cộng hòa Ohio Mike DeWine tiết lộ hôm thứ Hai rằng một loạt các mối đe dọa đánh bom gần đây nhắm vào thị trấn Springfield đều là “trò lừa bịp”, một số có nguồn gốc từ “một quốc gia ở nước ngoài” tuy nhiên ông từ chối không tiết lộ tên quốc gia này là gì.

Vị thống đốc 77 tuổi này nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng lực lượng thực thi pháp luật đã phản ứng với ít nhất 33 mối đe dọa đánh bom riêng biệt nhằm vào các văn phòng chính quyền, trường học và trung tâm y tế của Springfield kể từ khi thị trấn này trở thành tâm điểm chú ý của toàn quốc vì dòng người di cư Haiti, nhất là sau khi cựu TT Trump trong buổi tranh luận đã vu cáo người Haiti ăn thịt chó mèo, gia súc.  Thống đốc từ chối nêu tên quốc gia, nhưng Nga và Iran đều bị các quan chức Hoa Kỳ cáo buộc cố gắng tác động đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Thống đốc DeWine cho biết đây là một cơ hội nữa để gây rối với Hoa Kỳ và họ vẫn đang tiếp tục làm như vậy. Andy Wilson, giám đốc Sở An toàn Công cộng Ohio cho rằng Ohio không thể để họ làm điều đó vì hành động với mục tiêu gieo rắc bất hòa trong cộng đồng của Ohio.