Menu

Người đàn ông trong bức ảnh cầm hai con ngỗng bị vu cáo

Source: nypost / Wildlife authorities said there was no evidence that a man spotted carrying a goose in Ohio was a migrant or had plans to eat the bird : .r/isitmeyourelooking4x

– Bức ảnh lan truyền về một người đàn ông đang cầm chân hai con ngỗng trên phố Ohio được sử dụng để củng cố cho tuyên bố rằng những người di dân đã ăn thịt vật nuôi chỉ là một vụ vu khống.

Người đàn ông giấu tên đã bị chụp ảnh đang mang xác hai con chim vào đầu tuần này đã mang chúng ra khỏi phố sau khi chúng bị một chiếc xe hơi cán phải, không phải mang đi làm thịt, Sở Động vật hoang dã Ohio xác nhận. Không có bằng chứng nào cho thấy anh ta mang chúng về nhà để ăn hoặc anh ta là người di dân bất hợp pháp như hình ảnh loan truyền.

Sự việc xảy ra ở thành phố Columbus — cách Springfield hơn 45 dặm, nơi ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump tuyên bố những người di dân đang ăn thịt động vật hoang dã và vật nuôi. Bức ảnh chụp nhanh lan truyền ban đầu được chia sẻ trên subreddit Columbus vào tháng 7 và cho thấy một người đàn ông gốc phi châu đang đi bộ trên đường, tay cầm con ngỗng.

Vài tuần sau, một cư dân Springfield đã gọi 911 để báo cáo phát hiện bốn người di dân Haiti đang bắt ngỗng gần một công viên thành phố. Tuy nhiên chính quyền địa phương đã nhiều lần bác bỏ những tin đồn, khẳng định rằng không có báo cáo đáng tin cậy nào về việc vật nuôi bị đánh cắp và ăn thịt.