Menu

‘Shogun’ lập kỷ lục với 18 giải Emmy với giải nữ diễn viên xuất sắc

Getty Image

(LSTV) – Anna Sawai tạo nên lịch sử khi là nữ diễn viên Nhật Bản đầu tiên giành giải Emmy. Cô đã mang về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình cho loạt phim được giới phê bình đánh giá cao Shōgun.

Shogun là loạt phim đầu tiên không phải tiếng Anh giành chiến thắng ở hạng mục phim truyền hình dài tập xuất sắc và Sanada và Sawai là những diễn viên Nhật Bản đầu tiên giành giải Emmy. Chiến thắng của Shogun có ý nghĩa quan trọng trên nhiều phương diện. Chiến thắng lịch sử này là chiến thắng to lớn của FX và công ty mẹ Disney cho một loạt phim tốn kém mất gần 10 năm để hoàn thành và từng có vẻ như là một canh bạc rất không chắc chắn.

Đây cũng là một khoảnh khắc quan trọng đối với đại diện châu Á và truyền hình không phải tiếng Anh.   Shogun là loạt phim được xem nhiều nhất từ ​​trước đến nay của FX (dựa trên giờ phát trực tuyến toàn cầu), nhưng thực ra đây là bản chuyển thể truyền hình thứ hai của cuốn sách đồ sộ của Clavell.

Một sử thi có ảnh hưởng sâu sắc về nghĩa vụ, danh dự và cuộc đấu tranh giành quyền lực ở Nhật Bản thời phong kiến, cuốn tiểu thuyết này trước đây đã được Paramount Television chuyển thể vào năm 1980.