Menu

California tiếp tục đương đầu với nhiều đám cháy 

Image: Reuters connect

CALIFORNIA, UNITED STATES (LSTV) – Các cộng đồng miền núi đã bị bao vây vào thứ Tư sau khi đám cháy Bridge Fire bùng phát, thiêu rụi khu vực Wrightwood và quét qua khu nghỉ mát trượt tuyết Mountain High nổi tiếng.

Một số đám cháy quanh miền Nam California đã bùng cháy ngoài tầm kiểm soát. Ít nhất 13 người đã bị thương. Vào cuối thứ Ba, các ngôi nhà đã bốc cháy ở Wrightwood, với những tàn lửa cháy lan qua Đường cao tốc 2 khi ngọn lửa bùng lên ở cả hai bên đường. Các quan chức chưa đưa ra bất kỳ ước tính thiệt hại nào.

Do gió và nhiệt độ cao, đám cháy đã khiến một số ngôi làng, thị trấn và khu nghỉ mát trên núi dọc theo tuyến đường của tiểu bang phải di tản, với những ngọn lửa cao nhảy qua sườn đồi và hẻm núi. Lực lượng cứu hỏa California hiện đương đầu với 3 đám cháy gồm Bridge Fire, Line Fire và Airport Fire. 

Mức độ nguy hiểm cháy rừng đã được nâng lên “rất cao” đối với du khách trong khu vực, bao gồm cả Di tích quốc gia San Gabriel Mountains. Vụ cháy đã kích hoạt lệnh di tản bắt buộc đối với các cộng đồng trong khu vực. Đám cháy ở quận Cam là Airport Fire hôm nay đã lan rộng lên 22.376 mẫu Anh và được khống chế 0% vào sáng Thứ Tư.