Menu

Bão nhiệt đới Francine sẽ trở thành bão cuồng phong

AUSTIN, TEXAS (LSTV) – Cảnh báo bão đã được ban hành tại Louisiana do Bão nhiệt đới Francine, cơn bão này sẽ mạnh lên khi di chuyển qua Vịnh Mexico.

Bão mưa nhiệt đới đã mạnh lên thành Bão nhiệt đới Francine. Cơn bão dự kiến ​​sẽ uốn cong về phía bắc và mạnh lên thành cuồng phong trong những ngày tới. Tuần này, các đợt mưa lớn, gió giật mạnh và mặt đất bão hòa có thể khiến cây đổ, mất điện và hư hại kết cấu từ một số khu vực ở đông bắc Mexico đến miền nam Hoa Kỳ Francine, hiện nằm ngoài khơi bờ biển của tiểu bang Tamaulipas của Mexico, dự kiến ​​sẽ duy trì hoặc mạnh dần vào đầu tuần này khi nó trôi về phía bắc, nhờ vào vùng nước ấm bất thường của Vịnh Mexico.

Trong khi sức gió đứt sẽ tăng lên ở Bờ biển Vịnh phía Bắc khi bão Francine tiến gần, nhiệt độ bề mặt nước biển gần mức kỷ lục và hàm lượng nhiệt của đại dương có thể khiến cơn bão mạnh lên nhanh chóng trước khi đổ bộ vào đất liền. Tiểu bang Texas sẽ chịu một phần ảnh hưởng từ bão và thống đốc Abbott đã đưa ra các lệnh khẩn cấp cho khu vực phía Nam Texas.