Menu

4 nạn nhân trong vụ xả súng ở Georgia

– Bốn người đã thiệt mạng và chín người khác bị thương trong vụ xả súng tại trường trung học Apalachee ở thành phố Winder, Georgia. Cảnh sát

đã xác định được những người thiệt mạng là học sinh Mason Schermerhorn và Christian Angulo, và giáo viên Christina Irimie và Richard Aspinwall. Schermerhorn là một trong hai thiếu niên 14 tuổi thiệt mạng. Bạn bè của mẹ cậu bé nói rằng em mới bắt đầu học tại trường Apalachee. được mô tả là người vui vẻ, thích đọc sách, chơi trò chơi điện tử. Schermerhorn có “thái độ lạc quan về mọi thứ”. Nạn nhân thứ nhì là em 

Christian Angulo, em được gia đình mô tả là  “một đứa trẻ rất ngoan, rất ngọt ngào và rất chu đáo, vì thế em được nhiều người yêu mến. Hai người còn lại là cô giáo dạy toán Christina Irimie 53 tuổi, học sinh mô tả cô là người kiên nhẫn và chu đáo. Nạn nhân cuối là thầy giáo Richard Aspinwall, dạy toán, 39 tuổ. Ông cũng là điều phối viên bóng bầu dục Mỹ của trường. Ông đã nhận được sự tôn vinh từ các đồng nghiệp thể thao của mình.

US school shooting suspect was previously investigated by police over threats of similar attack ...

Nghi phạm xả súng tại trường trung học Georgia đã bị điều tra vào năm ngoái

– Colt Gray, học sinh 14 tuổi bắn chết bốn người tại trường trung học Georgia đã từng bị cơ quan FBI điều tra vì liên quan đến các mối đe dọa thực hiện một vụ xả súng trong trường học. Nghi phạm, khi đó 13 tuổi, có thể là nghi phạm liên quan đến các mối đe dọa được đưa ra trực tuyến vào năm ngoái bằng cách sử dụng ảnh chụp súng, văn phòng thực địa Atlanta của FBI cho biết trong một tuyên bố chung với Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Jackson.

Tháng trước, trong vòng 24 giờ, các nhân viên thực thi pháp luật đã phỏng vấn nghi phạm nổ súng, liên quan đến các mối đe dọa.  Nghi phạm phủ nhận việc đưa ra các mối đe dọa. Cha của nghi phạm, người cũng bị thẩm vấn, đã nói với các nhà điều tra rằng ông có súng săn trong nhà nhưng con trai ông không được phép lấy chúng mà không có sự giám sát.

Tuy nhiên Colt Gray đã sử dụng súng tấn công AR-15 trong vụ thảm sát, và FBI đang điều tra xem cây súng này em lấy từ đâu.  Trong vụ tấn công sau khi giết người, Colt Gray đã ngoan ngoãn nằm xuống đất để cảnh sát còng tay. Nghi phạm sẽ bị buộc tội giết người và bị xét xử như một người trưởng thành. Cảnh sát cho biết chưa hiểu động lực giết người đến từ đâu.