Menu

Ban nhạc ABBA yêu cầu Trump ngừng sử dụng nhạc của họ

– Các thành viên của nhóm nhạc pop Thụy Điển ABBA đã yêu cầu ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Donald Trump ngừng sử dụng nhạc và video của họ tại các cuộc vận động tranh cử của ông, hãng thu âm của ban nhạc cho biết vào hôm nay thứ năm.

Các bản nhạc nổi tiếng nhất của ABBA bao gồm “The Winner Takes It All”, “Money, Money, Money” và “Dancing Queen” đã được phát tại một cuộc vận động do Trump và người bạn đồng hành JD Vance tổ chức vào ngày 27 tháng 7 tại Minnesota, kèm theo các video, tờ báo Thụy Điển Svenska Dagbladet, có một phóng viên tại sự kiện cho biết.

Ban nhạc ABBA đã yêu cầu gỡ bỏ và gỡ bỏ ngay lập tức việc sử dụng đó”, hãng thu âm Universal Music của ban nhạc cho biết. Hãng cho biết không có sự cho phép hoặc giấy phép nào được cấp cho chiến dịch tranh cử của Trump.

Nhiều nghệ sĩ hoặc đại diện của họ đã phản đối việc phát nhạc của họ tại các sự kiện của Trump trong nhiều năm qua, bao gồm cố ca sĩ kiêm nghệ sĩ guitar người Mỹ Tom Petty, ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh Adele và ban nhạc rock R.E.M. Đầu tháng này, ca sĩ người Canada Celine Dion và hãng thu âm của cô đã đưa ra khiếu nại tương tự, gọi việc sử dụng phần trình diễn của cô là “trái phép”.