Menu

Dự luật California cho phép di dân bất hợp pháp mua nhà 

Image: Getty image / Foxla.com

CALIFORNIA (LSTV) – Một đề xuất của California có thể khiến những người di dân không có giấy tờ đủ điều kiện vay tới 150.000 đô la tiền vay mua nhà do tiểu bang hỗ trợ.

Dự luật AB 1840 dự kiến ​​sẽ được cơ quan lập pháp tiểu bang thông qua trong tuần này. Dự luật sẽ mở rộng Chương trình California Dream for All của tiểu bang để cho phép những người di dân không giấy tờ đang sống tại tiểu bang được sử dụng chương trình này. Dự luật sẽ cấm thủ tục xin vay nợ nhà chỉ dựa trên tình trạng nhập cư của người nộp đơn.

Chương trình, từng được khởi động vào năm 2023, cung cấp tới 20% cho khoản thanh toán ban đầu hoặc chi phí hoàn tất thủ tục mua nhà tiếng Anh gọi là Closing, không quá 150.000 đô la.

Người mua nhà sẽ phải trả lại cho chính phủ California khoản vay tiền cọc ban đầu, cộng với một phần giá trị tăng thêm của ngôi nhà khi họ bán căn nhà. Người nộp đơn cũng sẽ phải đáp ứng một số yêu cầu đủ điều kiện nhất định, chẳng hạn như là người mua nhà lần đầu và là thế hệ đầu tiên trong gia đình là người mua nhà.