Menu

Abbott nói vấn đề biên giới Texas đã được giải quyết

Image: Reuters connect

SAN MARCOS, GUATEMALA (LSTV) – Thống đốc Texas Greg Abbott trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba với Elizabeth Vargas của NewsNation cho biết vấn đề nhập cư và biên giới ở Texas đã được “giải quyết”, nhưng vẫn tồn tại trên toàn quốc.

Ông nói: “Chúng tôi đã giải quyết được vấn đề của Texas nhưng vấn đề đòi hỏi một tổng thống mới để bảo đảm rằng Texas thực sự sẽ bảo vệ biên giới của mình”. Ông Abbott từng xung đột với chính quyền Biden về dòng người di cư đổ về biên giới Texas-Mexico. Sau khi Phó Tổng thống Harris được đảng đề cử liên danh Dân chủ, Abbott cho biết ông nghĩ rằng tiểu bang cần “tăng gấp ba” rào chắn bằng dây thép gai ở biên giới. Trong cuộc phỏng vấn, Abbott đã đề cập đến một số hành động gây tranh cãi nhất của ông về biên giới.

Tháng trước, Tòa Phúc thẩm Liên bang Hoa Kỳ số 5 cho biết thống đốc Texas có thể giữ lại rào chắn nổi ở Rio Grande. Được lắp đặt cách đây hơn một năm, rào chắn phao này có mục đích ngăn chặn người di cư vượt biên vào tiểu bang. Chính quyền Biden đã cáo buộc Texas vi phạm Đạo luật Sông và Bến cảng liên bang và cho biết việc thực thi luật nhập cư là phạm vi của chính quyền liên bang.

Abbott cho biết mọi người có thể mong đợi thấy “sự gia tăng” của các phao ở Rio Grande, nhưng cho biết ông đang chờ phán quyết cuối cùng của tòa án “trước khi thực hiện khoản đầu tư đó”. Abbott cho biết những người di cư không chỉ vượt sông vào tiểu bang mà còn đến từ các tiểu bang khác của Hoa Kỳ như Arizona và New Mexico.