Menu

Thẩm phán chặn chính quyền Biden cấp tư cách pháp lý cho vợ/chồng nhập cư

Image: adobe stock

TEXAS, CA (LSTV) – Một thẩm phán liên bang tại Texas hôm thứ Hai đã tạm thời chặn chính quyền Biden cấp tư cách pháp lý cho những người nhập cư trái phép kết hôn với công dân Hoa Kỳ, chấp thuận yêu cầu từ 16 tiểu bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo đã phản đối chính sách mới này.

Lệnh của Thẩm phán Tòa án Quận Campbell Barker đã thực sự ngăn chặn một chương trình nhập cư lớn mới mở vào tuần trước cho khoảng nửa triệu người nhập cư đang sống tại Hoa Kỳ mà không có tư cách pháp lý. Chương trình có tên là Giữ gia đình bên nhau, được công bố như một biện pháp giải quyết hoàn cảnh khó khăn của một số người nhập cư không có giấy tờ đã sống tại Hoa Kỳ trong nhiều năm trong tình trạng bấp bênh về mặt pháp lý.

Chính sách này cho phép những người nhập cư trái phép nộp đơn xin giấy phép lao động tạm thời và bảo vệ khỏi bị trục xuất. Nếu họ kết hôn với công dân Hoa Kỳ, đã sống ở quốc gia này ít nhất 10 năm và vượt qua các cuộc kiểm tra lý lịch. Chương trình cũng mở cửa cho con riêng không có giấy tờ của công dân Hoa Kỳ. Những người bị kết án trọng tội không đủ điều kiện để tiến hành thủ tục.

Quan trọng nhất, chương trình cũng mở ra một con đường hợp lý hóa để thường trú và sau nhiều năm, trở thành công dân Hoa Kỳ, cho những người nhập cư đủ điều kiện.