Menu

Viên chức quận Cam kêu gọi giám sát viên Andrew Đỗ từ chức

Image: Nick Gerda / LAist

ORANGE COUNTY (LSTV)  – Vào thứ Bảy, Đảng Dân chủ của Quận Cam đã kêu gọi giám sát viên Andrew Đỗ từ chức, nói rằng ông đã “làm tổn hại đến uy tín của mình với những người mà ông phục vụ”.

Thành viên Hội đồng Thành phố Santa Ana Thai Viet Phan, người Mỹ gốc Việt đầu tiên được bầu vào hội đồng, đã kêu gọi “từ chức ngay lập tức” , bà nói:  “Mặc dù ông Andrew vô tội cho đến khi được chứng minh, nhưng ông Giám sát viên Do đã đánh mất lòng tin của cộng đồng và không nên giữ quyền lực đối với ngân sách 9,3 tỷ đô la của quận Cam.

Các tổ chức cộng đồng VIETRise và Viện Công lý Kinh tế & Di dân Harbor cũng kêu gọi Giám sát viên Andrew Đỗ từ chức, họ ra thông cáo ghi rằng: “Người dân tiếp tục phải đối mặt với tiền thuê nhà tăng vọt, bị đuổi khỏi nhà và tình trạng vô gia cư, nhưng Giám sát viên Đỗ đã lợi dụng chức vụ để chuyển tiền thuế của người dân vào các bất động sản trị giá hàng triệu đô la cho gia đình và bạn bè của chính ông ta.

Ông làm người dân trong Quận thất vọng, bao gồm cả những người nhập cư và người tị nạn thuộc tầng lớp lao động ở Little Saigon”. Thượng nghị sĩ Dave Min đưa ra Đạo luật Xây dựng lại Lòng tin Công khai, hiện đang chờ chữ ký của Thống đốc Gavin Newsom và sẽ yêu cầu các quan chức được bầu phải tự rút lui khỏi các cuộc bỏ phiếu trao hợp đồng của chính phủ cho các thành viên gia đình của họ. 

Giám sát viên Quận Cam Katrina Foley cho biết bà dự đoán các cuộc đột kích của FBI vào nhà gia đình ông Đỗ sẽ “phát hiện thêm bằng chứng chứng minh âm mưu tội phạm trắng trợn của những cá nhân này, những kẻ đã đánh cắp hàng triệu đô la để làm giàu cho bản thân thay vì nuôi dưỡng những người già yếu, đói khát”.