Menu

Lô hàng dưa hấu là 2 tấn ma túy đá được bọc trong nhựa

U.S. Customs and Border Protection (CBP) officers at the Otay Mesa Commercial Facility seized more than $5 million worth of methamphetamine disguised and concealed within a shipment of watermelons Aug. 16, 2024 / Newsnationnow

EL PASO, TEXAS (LSTV) – Các nhân viên của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ gọi tắt là CBP tại khu vực biên giới Otay Mesa đã thu giữ hơn 5 triệu đô la methamphetamine được ngụy trang và giấu trong một lô hàng dưa hấu vào ngày 16 tháng 8 năm 2024.

Lô hàng giả này đã đến Cơ sở Thương mại Cảng nhập cảnh Otay Mesa ở San Diego vào thứ Sáu tuần trước trên một chiếc xe đầu kéo do một người đàn ông 29 tuổi lái, người được cho là đang vận chuyển dưa hấu thật. Không rõ chiếc xe tải có chở bất kỳ loại trái cây thực sự nào không, nhưng trong quá trình kiểm tra kỹ lưỡng hơn, các đặc vụ phát hiện ra chúng đang giấu 1.220 gói ma túy đá. Tổng cộng, các nhân viên biên phòng đã tìm thấy 4.587 pound ma túy đá trị giá hơn 5 triệu đô la.

Các nhân viên CBP đã tịch thu ma túy và xe đầu kéo, trong khi tài xế được giao cho Cơ quan điều tra an ninh nội địa để điều tra thêm, CBP cho biết. CBP cho biết vụ bắt giữ dưa hấu trong tháng này là kết quả của nỗ lực chống fentanyl được gọi là “Chiến dịch Apollo”, vận động các nguồn lực thực thi pháp luật liên bang, tiểu bang và địa phương, cũng như các đối tác bộ lạc và lãnh thổ, để thu thập thông tin tình báo.

Chiến dịch Apollo vào ngày 26 tháng 10 năm 2023, tại Nam California và mở rộng sang Arizona vào ngày 10 tháng 4 năm 2024.