Menu

Đảng Dân Chủ gây quỹ được khoảng 500 triệu mỹ kim

Image: Reuters connect

CHICAGO, ILLINOIS, UNITED STATES (LSTV) –  Nỗ lực tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris đã vận động được khoảng 500 triệu đô la kể từ khi bà trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, đây là một khoản tiền chưa từng có phản ánh sự nhiệt tình của các nhà tài trợ trước cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11 tới đây.

Bốn nguồn tin quen thuộc với nỗ lực gây quỹ cho biết con số đó đã được Harris dự đoán trong bốn tuần kể từ khi bà tham gia cuộc đua vào ngày 21 tháng 7. Tiền mặt của chiến dịch rất quan trọng đối với các nỗ lực quảng cáo và vận động bỏ phiếu giúp thu hút mọi người đến các điểm bỏ phiếu và thuyết phục những cử tri chưa quyết định bỏ phiếu cho ứng cử viên.

Harris đã vận động được 200 triệu đô la trong tuần đầu tiên của chiến dịch tranh cử trong khi bà nhanh chóng thu hút được sự ủng hộ để trở thành ứng cử viên của đảng. Nhóm của Harris đã vận động được 310 triệu đô la vào tháng 7, nâng tổng số tiền mà bà và Biden vận động được trước khi ông bỏ cuộc lên hơn 1 tỷ đô la, đây là mức vượt ngưỡng gây quỹ nhanh nhất trong lịch sử, theo chiến dịch.