Menu

Long Beach bắt đầu dọn dẹp các lều trại của người vô gia cư

A notice announcing officials will clear an encampment at Gumbiner Park is seen on Aug. 19, 2024. (KTLA)

LONG BEACH (LSTV) – Các viên chức ở Long Beach đang bắt đầu dọn dẹp các trại tạm trú của người vô gia cư vào thứ Hai sau khi Thống đốc Gavin Newsom liên tục đe dọa sẽ cắt tiền của các thành phố không tuân thủ lệnh hành pháp mới ban hành của ông.

Các viên chức Long Beach cho biết họ sẽ tập trung vào “các trại tạm trú có vấn đề” chặn các khu vực đến các không gian công cộng như công viên, thư viện và bãi biển. Một thông báo được dán tại một trong những địa điểm là Công viên Gubiner, đã cảnh báo những người trong khu vực thành phố sẽ phá bỏ một trại tạm trú lớn bắt đầu từ thứ Hai.

Các viên chức thành phố cho biết những người vô gia cư trong khu vực sẽ được liên lạc với các nguồn lực sẵn có nhưng những người từ chối rời đi có thể bị bắt giữ và đưa họ vào các nhà tạm trú.  Phản ứng của thành phố được đưa ra sau nhiều cảnh báo của Thống đốc Gavin Newsom rằng các viên chức địa phương cần phải hành động hoặc phải đối mặt với hậu quả. 

Cách hành xử mạnh tay hơn của ông Thống Đốc diễn ra sau phán quyết của Tòa án Tối cao vào tháng 6 cho phép các quận và thành phố thực thi luật hạn chế người vô gia cư ngủ hoặc cắm trại ở những nơi công cộng, ngay cả khi không có nơi trú ẩn.