Menu

15 tiểu bang kiện di cư bất hợp pháp được bảo hiểm y tế

Image: internet

UNITED STATE (LSTV) – Mười lăm tiểu bang đã đệ đơn kiện liên bang vào thứ năm chống lại chính quyền Biden về một quy định dự kiến ​​sẽ cho phép 100.000 người nhập cư được đưa đến Hoa Kỳ bất hợp pháp khi còn là trẻ em được ghi danh bảo hiểm y tế theo Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng của liên bang vào năm tới.

Các tiểu bang đang tìm cách ngăn chặn quy định này có hiệu lực vào ngày 1 tháng 11 và cung cấp cho những người được gọi là “Dreamers” quyền được hưởng các khoản giảm thuế khi họ ghi danh bảo hiểm.

Việc ghi danh thị trường của Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng mở cùng ngày, chỉ bốn ngày trước cuộc bầu cử tổng thống. Các tiểu bang đã đệ đơn kiện tại Bắc Dakota, một trong những tiểu bang có liên quan.

Tất cả đều có tổng chưởng lý đảng Cộng hòa, những người tham gia vào nỗ lực của GOP nhằm ngăn chặn các quy định của chính quyền Biden thúc đẩy các mục tiêu chính sách của đảng Dân chủ. Vụ kiện lập luận rằng quy định này vi phạm luật cải cách phúc lợi năm 1996 và ACA.

Họ cũng cho biết quy định này sẽ khuyến khích nhiều người nhập cư đến Hoa Kỳ bất hợp pháp hơn, gây gánh nặng cho các tiểu bang và hệ thống trường công của họ. 

Nhiều nhà kinh tế đã kết luận rằng người nhập cư mang lại lợi ích kinh tế ròng và nhập cư dường như đã thúc đẩy tăng trưởng việc làm sau đại dịch COVID-19 đã ngăn chặn suy thoái kinh tế.