Menu

Vụ kiện đòi bồi thường 50 triệu mỹ kim vì nổ tàu ngầm

– Năm người trên một chuyến đi tàu ngầm đến Titanic có thể đã trải qua “nỗi kinh hoàng và đau khổ” trong những khoảnh khắc trước khi con tàu phát nổ sâu ở Bắc Đại Tây Dương vào năm ngoái, khiến tất cả mọi người trên tàu thiệt mạng, theo đơn kiện trị giá 50 triệu đô la do gia đình một nạn nhân đệ trình.

OceanGate shows off next generation submarine

Tàu ngầm của công ty OceanGate đã biến mất vào ngày 18 tháng 6 năm 2023, khi đang lặn để khám phá xác tàu Titanic. Tai nạn đã thúc đẩy một cuộc tìm kiếm con tàu của nhiều quốc gia kết thúc bốn ngày sau đó khi các mảnh vỡ của tàu Titan đã được tìm thấy và các thi thể đã được thu hồi.

Đơn kiện hiện đòi tiền bồi thường cho một gia đình cho biết, mặc dù nguyên nhân chính xác của tai nạn có thể không bao giờ được xác định, nhưng các chuyên gia đồng ý rằng phi hành đoàn của Titan hẳn đã nhận ra điều gì đang xảy ra và có thể họ biết rõ họ sẽ chết.  Ủy ban An toàn Giao thông Canada và Cơ quan Điều tra Thương vong Hàng hải Pháp đang làm việc với Cảnh sát biển và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và đang tiến hành các cuộc điều tra “song song”.