Menu

Người phụ nữ bị buộc tội trong vụ án “đại cử tri giả” ở Arizona đã nhận tội

Arizona Attorney General Kris Mayes / Image: yahoo news

ARIZONA. US (LSTV) – Một trong những “đại cử tri giả” của cựu Tổng thống Trump, Loraine Pellegrino, đã nhận tội giảm nhẹ duy nhất trong vụ án bầu cử Arizona năm 2020.

Luật sư cho biết bà đã bị kết án quản chế không giám sát và phục vụ cộng đồng. Pellegrino, một trong những cử tri giả bị buộc tội vào mùa xuân này cùng với một số cộng sự hiện tại và trước đây của Trump, ban đầu phải đối mặt với nhiều tội danh nhưng đã nhận tội nhẹ duy nhất là trình bày một công cụ nộp hồ sơ giả.

Các tội danh khác mà Pellegrino phải đối mặt, bao gồm cả tội làm giả, đã bị bác bỏ do bà đã nhận tội danh khác. Việc nhận tội được đưa ra sau khi một bị cáo khác trong vụ án, cựu luật sư của Trump là Jenna Ellis, đã đạt được thỏa thuận hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật vào thứ Hai.

Tổng chưởng lý Arizona cho biết thỏa thuận này “là một bước tiến đáng kể” trong vụ án. Một số cựu trợ lý chủ chốt và hiện tại của Trump vẫn nằm trong số những người bị Arizona buộc tội vào tháng 4 vì những nỗ lực bị cáo buộc nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

Các cáo buộc bao gồm gian lận, làm giả và âm mưu. Ông Trump không bị buộc tội trong vụ án.