Menu

Nhà quàng ở Colorado bị phạt 950 triệu đô la

Image: Provided by KDVR-TV Denver

COLORADO, US (LSTV) – Chủ sở hữu của một nhà quàng ở Colorado đã bị lệnh phải trả 950 triệu đô la cho gia đình của 190 nạn nhân có thi thể được tìm thấy đang phân hủy bên trong.

Trong một vụ án dân sự, thẩm phán đã ra phán quyết vào thứ Hai rằng nhà quàng Return to Nature phải trả tiền cho những gia đình đang đau buồn đã trả tiền cho dịch vụ hỏa táng và được tặng tro cốt giả trong khi thi thể của họ phân hủy trong một tòa nhà đầy giòi. Cặp đôi này bị cáo buộc đã lấy 130.000 đô la từ các gia đình cho dịch vụ hỏa táng và chôn cất chưa bao giờ được thực hiện. Nhưng chiến thắng pháp lý này phần lớn mang tính biểu tượng vì các gia đình có thể không bao giờ nhận được khoản tiền bồi thường.

Những người sáng lập ra nhà quàng là Jon và Carie Hallford cũng đang phải đối mặt với hàng trăm cáo buộc hình sự trong các vụ án liên bang và tiểu bang riêng biệt—từ lâu đã phải đối mặt với tình trạng phá sản về mặt tài chính. Họ đã chậm nộp thuế và bị đuổi khỏi nhà quàng vào năm 2023. Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Fremont đã mở cuộc điều tra về Return to Nature vào ngày 4 tháng 10, sau khi mùi hôi bốc ra từ ngôi nhà khiến các viên chức tìm đến địa điểm này.

Khi các điều tra viên phát hiện hơn 100 thi thể xếp chồng lên nhau tại ngôi nhà, cặp đôi này được cho là đã trốn khỏi Colorado để trốn tránh việc bị truy tố. Sau đó, họ bị bắt tại Oklahoma vào tháng 11 và bị buộc tội nhiều tội danh rửa tiền, làm giả, trộm cắp và ngược đãi xác chết.