Menu

Quận Cam đòi tổ chức của con gái giám sát viên Andrew Đỗ phải trả lại tiền

Image: Ocregister

ORANGE COUNTY (LSTV) – Quận Cam yêu cầu một nhóm phi lợi nhuận có liên quan đến con gái của giám sát viên quận Andrew Đỗ phải trả lại hàng triệu đô la được trao trong các hợp đồng của quận.

Yêu cầu được nêu trong các lá thư gửi tổ chức phi lợi nhuận mang tên Viet America Society hay VAS vào cuối tháng 7. Thư yêu cầu được đưa ra sau khi Hội Việt Mỹ VAS đã không chứng minh được với các kiểm toán viên và quận về cách họ chi số tiền đó hoặc rằng họ đã hoàn thành công việc được thuê để cung cấp thức ăn cho những người cao tuổi nghèo khó trong đại dịch.

Trong các lá thư, Quận Cam yêu cầu nhóm này trả lại 2,2 triệu đô la trước ngày 26 tháng 8 sau khi tổ chức này bỏ lỡ thời hạn vào tháng 6 để hoàn thành việc kiểm toán công việc và chi tiêu của mình. Số tiền ban đầu được chuyển đến quận dưới dạng quỹ cứu trợ COVID-19 của liên bang. Một luật sư của tổ chức phi lợi nhuận, ông Sterling Scott Winchell, cho biết không rõ VAS sẽ phản ứng thế nào với yêu cầu hoàn trả của quận.

Hành động của quận Cam diễn ra vài ngày sau khi công ty mà tổ chức VAS thuê để thực hiện cuộc kiểm toán, Pun Group, nói với các viên chức quận trong một cuộc họp rằng tổ chức phi lợi nhuận này “sẽ không thể cung cấp đủ thông tin để hoàn thành đúng cách cuộc kiểm toán”.