Menu

Cựu luật sư của ông Trump nhận tội tại Arizona

Getty Image

UNITED STATE (LSTV) – Luật sư bảo thủ Jenna Ellis đã đồng ý hợp tác với các công tố viên trong vụ án “bầu cử giả” ở Arizona liên quan đến 11 đồng minh của Donald Trump, và một chuyên gia pháp lý cho biết lời khai của bà có thể gây thêm áp lực buộc ông Rudy Giuliani phải chống lại ông chủ cũ của mình.

Các công tố viên đang hủy bỏ chín cáo buộc chống lại bà, Bộ trưởng tư pháp Kris Mayes cho biết trong một tuyên bố, trong một vụ án mà 18 đảng viên Cộng hòa đã bị buộc tội trong một âm mưu nhằm cố gắng giành lấy 11 phiếu đại cử tri của tiểu bang và trao cho Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020. Ellis là một luật sư nổi tiếng trong chiến dịch tranh cử của Trump và nổi tiếng là người đi cùng cựu luật sư của Trump là Rudy Giuliani khi ông này đưa ra các cáo buộc về gian lận bầu cử ở một loạt các tiểu bang mà Trump đang tranh cử.

Bà đã đồng ý làm chứng ‘hoàn toàn và trung thực’ và sẽ cung cấp tài liệu và bằng chứng khi cần thiết. Ellis trước đây đã không nhận tội gian lận, làm giả và âm mưu trong vụ án ở Arizona. Mười bảy người khác bị buộc tội trong vụ án đã không nhận tội trọng tội – bao gồm Giuliani, chánh văn phòng tổng thống của Trump Mark Meadows và 11 đảng viên Cộng hòa đã nộp một tài liệu lên Quốc hội tuyên bố sai sự thật rằng Trump đã thắng ở Arizona.