Menu

Người vô gia cư quay lại đường phố San Francisco

Image: Shannon Badiee / CC BY-SA 2.0 / by CNN newsource

SAN FRANCISCO, US (LSTV) – Thị trưởng San Francisco London Breed gần đây đã hứa sẽ có biện pháp mạnh tay hơn để dọn dẹp các trại tạm trú trong thành phố. Các đội đã dỡ bỏ một số trại tạm trú trong tuần qua.

Tuy nhiên hôm nay tại ba địa điểm khác nhau các lều trại cũng đã quay trở lại. Anh Ramsey Armstrong, người đang làm việc tại một tiệm làm tóc đối diện với trại tạm trú Đường Treat cho biết, những chiếc lều này không có ở đây vào sáng nay, nhưng giờ đây đã xuất hiện trở lại. Các công nhân thành phố đã dọn dẹp khu vực này khoảng năm ngày trước.

Một số người đã quay lại vào sáng Chủ Nhật để dựng lều. Ramsey cho biết điều đó xảy ra mỗi lần sau khi dọn dẹp trại tạm trú. Gần đó trên phố Folsom giữa phố 18 và phố 19, một số người sống trong lều thừa nhận rằng thành phố đã dọn sạch lều của họ cách đây vài ngày. Các công nhân thành phố đã cung cấp nơi trú ẩn và dỡ bỏ lều nhiều lần vào tuần trước.

Cảnh sát thậm chí đã bắt giữ một người nhưng vào chiều Chủ Nhật, có rất ít lều mới và rất nhiều người cắm trại, một số người có thể bị phát hiện sử dụng ma túy. Những người hàng xóm cho biết một giải pháp lâu dài sẽ cần nhiều nhà ở hơn, nhân viên xã hội hơn và cuối cùng là nhiều tiền hơn mà thành phố có thể không có.