Menu

Một tù nhân được trả tự do sau hơn 30 năm ở Missouri

Image: Nytimes

MISSOURI, US (LSTV/0 – Một người đàn ông Missouri đã được trả tự do khỏi nhà tù vào thứ Ba sau khi bản án giết người của anh ta bị lật ngược sau 34 năm sau song sắt, bất chấp những nỗ lực của bộ trưởng tiểu bang giữ ông tiếp tục ở tù.

Dunn, 52 tuổi, đã đoàn tụ với vợ, Kira Dunn, khi ông chính thức được thả khỏi nhà tù thành phố St. Louis vào tối thứ Ba. Khi ngày được thả của ông sắp đến gần, ông đã được đưa bằng xe tải từ nhà tù tiểu bang ở Licking, Missouri, đến thủ phủ St. Louis, cách đó khoảng 140 dặm.

Một thẩm phán tòa án cấp quận St. Louis đã lật ngược bản án giết người của Dunn vào ngày 22 tháng 7 và ra lệnh thả anh ta ngay lập tức. Nhưng Dunn vẫn bị giam giữ trong bối cảnh một quá trình hỗn loạn bắt đầu khi Bô trưởng tư pháp Missouri Andrew Bailey kháng cáo để cố gắng giữ Dunn tiếp tục ở trong tù.

Vào tuần trước, Dunn đã chỉ còn cách được ra khỏi tù vài phút sau khi thẩm phán tòa án quận, Jason Sengheiser, đe dọa một quản giáo sẽ bị coi thường nếu anh ta không được trả tự do. Nhưng sau đó, Tòa án Tối cao Missouri đã đồng ý xem xét vụ án, tạm thời đình chỉ quyền tự do của ông.