Menu

Hơn 900 trẻ em tử vong tại các trường nội trú dành cho người da đỏ

Getty Image 

UNITED STATE (LSTV) – Một cuộc điều tra của liên bang đã xác nhận rằng hơn 900 trẻ em người Mỹ bản địa, Alaska và Hawaii đã tử vong tại các trường nội trú của chính phủ Hoa Kỳ từ năm 1819 đến năm 1969, thừa nhận rằng số người tử vong trên thực tế chắc chắn còn cao hơn và đề nghị một lời xin lỗi chính thức.

“Dựa trên các hồ sơ có sẵn, Bộ Nội Vụ Hoa Kỳ kết luận rằng ít nhất 973 trường hợp tử vong của trẻ em da đỏ được ghi nhận đã xảy ra trong hệ thống trường nội trú dành cho người da đỏ liên bang”.

Hơn 18.000 trẻ em, một số trẻ chỉ mới 4 tuổi, đã được chuyển đến các trường nội trú liên bang trong suốt thế kỷ 19 và 20, với toàn bộ các thế hệ phải chịu di sản bi thảm của chấn thương, lạm dụng, bỏ bê, dinh dưỡng kém và tuyệt vọng.

Chase Iron Eyes, giám đốc điều hành của Sacred Defense Fund, một sáng kiến ​​nhằm bồi thường cho các bộ lạc dân tộc bị di dời khỏi những vùng đất hiện là công viên và di tích quốc gia, cho biết ông hoan nghênh Hoa Kỳ vì đã chấp nhận thách thức khắc phục và sửa chữa các hành động và tập quán vẫn được thiết kế để gây ra sự tuyệt chủng của người bản địa. 

Hệ thống trường nội trú ra đời như một phần của chính sách đồng hóa cưỡng bức được Hoa Kỳ theo đuổi hoặc cho phép trong gần hai thế kỷ và nhắm vào người Mỹ bản địa, bao gồm người ở Alaska và Hawaii.