Menu

Ứng viên Tổng thống Kamala Harris đã gây quỹ được 200 triệu đô la

Image: Reuters

GEORGIA, UNITED STATES (LSTV) – Chiến dịch của Phó Tổng thống Kamala Harris đã huy động được 200 triệu đô la kể từ khi bà nổi lên là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ vào tuần trước, một khoản tiền gây chú ý trong cuộc đua của bà với ứng cử viên đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump.

Chiến dịch, công bố tổng số tiền gây quỹ mới nhất vào Chủ Nhật, cho biết phần lớn các khoản quyên góp — 66% — đến từ những người đóng góp lần đầu trong chu kỳ bầu cử năm 2024. Hơn 170.000 tình nguyện viên cũng đã ghi danhg để giúp chiến dịch của Harris bằng các hoạt động gọi điện thoại, vận động và các nỗ lực vận động bỏ phiếu khác.

Chiến dịch của bà Harris cho biết đã tổ chức khoảng 2.300 sự kiện tổ chức tại các tiểu bang chiến trường vào cuối tuần này khi một số đảng viên Dân chủ cấp cao đang được cân nhắc để trở thành ứng cử viên phó tổng thống của Harris đã vận động cho bà. Harris đã vận động tranh cử tại Pittsfield, Massachusetts, vào thứ Bảy, thu hút hàng trăm người đến một sự kiện gây quỹ. Theo chiến dịch, sự kiện gây quỹ ban đầu dự kiến ​​sẽ huy động được 400.000 đô la nhưng cuối cùng thu về khoảng 1,4 triệu đô la.

Trong khi đó, Trump và ứng cử viên phó tổng thống và những người đại diện của Đảng Cộng Hòa đã tăng cường nỗ lực để định hình Harris là một chính trị gia cực tả không liên quan đến xu hướng chính thống của Mỹ.