Menu

Elon Musk từ chối quyên góp 45 triệu mỹ kim hàng tháng cho Trump

Image: Reuters

UNITED STATE (LSTV) – Giám đốc điều hành Tesla Inc., Elon Musk bác bỏ tuyên bố quyên góp 45 triệu mỹ kim hàng tháng cho chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong một cuộc phỏng vấn với Jordan Peterson, Musk đã làm rõ rằng tin tức của giới truyền thông là không chính xác. Ông tuyên bố rằng ông không quyên góp 45 triệu mỹ kim hàng tháng cho Trump. Thay vào đó, ông đã thành lập PAC, “PAC của Mỹ”. Musk giải thích rằng PAC là một thực thể pháp lý có thể nhận tài trợ và sử dụng để hỗ trợ các chiến dịch chính trị.

Điều này khác với việc quyên góp trực tiếp cho các ứng cử viên, vốn có những giới hạn cụ thể. Hệ thống PAC cho phép nhiều tiền chảy vào hệ thống chính trị hơn mức có thể. Ông nói thêm rằng các PAC và Super PAC này được sử dụng ở cả hai phe Dân chủ và Cộng hòa, tạo ra một sân chơi rộng mở. Theo Musk, các nguyên tắc chính bao gồm thúc đẩy chế độ nhân tài, trong đó thành công dựa trên sự chăm chỉ và kỹ năng, thay vì chế độ chuyên chế hay triều đại.

Một nguyên tắc khác là thúc đẩy tự do và giảm thiểu sự can thiệp của chính phủ. Cuộc tranh cãi bắt đầu khi có báo cáo xuất hiện vào tuần trước tuyên bố rằng Musk đã cam kết 45 triệu đô la hàng tháng cho Super PAC ủng hộ Trump.

Báo cáo này đã vấp phải sự hoài nghi và khiến Musk phản ứng bằng một bài đăng trên mạng xã hội, cho thấy ông không đồng tình với thông tin sai lệch.