Menu

Giám đốc Sở Mật vụ Kimberly Cheatle từ chức

Image: Reuters

WASHINGTON, D.C., UNITED STATES (LSTV) – Giám đốc Sở Mật vụ Hoa Kỳ, bà Kimberly Cheatle đã từ chức, bà là người bị chỉ trích vì cơ quan này đã không ngăn chặn được vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump.

Cheatle đã phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức kể từ vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của Trump vào ngày 13 tháng 7, khiến một người tham dự thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng.

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News sau vụ tấn công, Cheatle gọi sự việc là “không thể chấp nhận được” và nói rằng trách nhiệm của bà là  bảo đảm không có chuyện tương tự xảy ra nữa. Kimberly Cheatle, người giữ chức giám đốc Sở Mật vụ kể từ tháng 8 năm 2022, đã phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức ngày càng tăng và một số cuộc điều tra về việc làm thế nào kẻ xả súng lại có thể đến gần ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa tại một cuộc vận động tranh cử ngoài trời ở Pennsylvania.

Việc từ chức của Cheatle diễn ra một ngày sau khi xuất hiện trước ủy ban quốc hội và bị cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa chỉ trích hàng giờ vì những sai sót về an ninh.