Menu

Hàng trăm chuyến bay Mỹ bị hủy trong ngày thứ 4 liên tiếp

Image: reuters

ATLANTA, GEORGIA (LSTV) – Hàng trăm chuyến bay ở Mỹ đã bị hủy vào sáng sớm thứ Hai, khi các hãng hàng không, đặc biệt là Delta Air Lines, nỗ lực phục hồi bốn ngày sau khi trục trặc ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu gây ra sự chậm trễ lớn và khiến hành khách bị mắc kẹt tại các sân bay trên toàn quốc.

Hãng hàng không Delta đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc đưa hành khách trở lại máy bay khi hãng tiếp tục đáp ứng phần lớn các chuyến bay bị hủy ở Mỹ. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg đã bày tỏ sự thất vọng với tốc độ phục hồi của Delta và Giám đốc điều hành của hãng đã xin lỗi những du khách bị ảnh hưởng.

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, hơn 800 chuyến bay đến, trong hoặc ngoài Hoa Kỳ đã bị hủy tính đến sáng thứ Hai và hơn 1.500 chuyến bay bị hoãn. Hành khách của Delta đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi gần 4.500 chuyến bị hủy kể từ thứ Sáu, trong đó có 660 chuyến vào thứ Hai, nhiều nhất so với bất kỳ hãng hàng không nào.

Delta từ chối bình luận về các con số, nhưng trong bản cập nhật gửi tới khách hàng vào chiều Chủ nhật, Giám đốc điều hành Ed Bastian cho biết công ty đang nỗ lực khôi phục hoạt động sau thời gian ngừng hoạt động.

Trong khi nhiều hãng hàng không lớn và nhỏ gặp trục trặc CrowdStrike ảnh hưởng đến các máy tính được cho là làm thủ tục hành khách, có vẻ như Delta có thể là hãng hàng không duy nhất bị phần mềm lập lịch trình phi hành đoàn bị ảnh hưởng.