Menu

Bà Kamala gây quỹ vượt trội

Image: Reuters

PHOENIX, ARIZONA, UNITED STATES (LSTV) – Việc bà Kamala Harris tham gia cuộc đua tổng thống đã tạo nên một ngày quyên góp kỷ lục cho các đảng viên Đảng Dân chủ, những người đã quyên góp được gần 64 triệu mỹ kim trong 12 giờ sau khi TT Biden trao lại chiếc đuốc cho bà ứng viên Tổng Thống.

Đảng Dân chủ tuyên bố tổng số tiền cuối cùng có thể lên tới 90 triệu mỹ kim vận động được trong 24 giờ kể từ thông báo của tổng thống vào chiều Chủ nhật. Trước đó ông Trump đã lập kỷ lục của đảng Cộng hòa khi kiếm được gần 53 triệu mỹ kim trong 24 giờ sau khi bị kết án trọng tội vào tháng 5. Việc TT Biden từ chức và đồng thời ủng hộ bà Harris của ông Biden đã mở ra cánh cửa gây quỹ cho các nhà tài trợ mà trước đó họ tuyên bố sẽ không đóng góp cho ông Biden nữa.

Đến 7 giờ sáng theo giờ miền Đông vào sáng thứ Hai, tiền quyên góp theo thời gian trên trang web của ActBlue đã tăng hơn 64 triệu đô la, được gọi là “ngày gây quỹ lớn nhất trong chu kỳ năm 2024”.

Cuộc kiểm tiền gây quỹ bao gồm các nhà tài trợ nhỏ hơn và những người gây quỹ của đảng Dân chủ đã báo cáo những người ủng hộ khác, bao gồm cả một nhóm có tên Win With Black Women đã huy động được 1,5 triệu đô la trong 100 phút với sự tham dự của hơn 45.000 người ủng hộ từ khắp đất nước.

Theo The New York Times, trang web gây quỹ trực tuyến chính của Trump đã mất sáu tháng để vận động được 58 triệu mỹ kim vào nửa cuối năm 2023. Những con số này và số tiền quyên góp được thực hiện sau khi cựu tổng thống bị kết án làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, đã được chiến dịch tranh cử của ông công bố.