Menu

Hơn 300 người nghi chết vì nóng đang được điều tra ở khu vực Phoenix

– Gần 100 trường hợp tử vong do nắng nóng được cho là do chỉ trong một tuần, từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 7, khi nhiệt độ lên tới 118 độ.

Hơn 300 trường hợp tử vong bị nghi ngờ có liên quan đến đợt nắng nóng kỷ lục trong mùa hè này đang được điều tra tại một Quận Arizona, số liệu thống kê chính thức cho thấy vào sáng nay thứ Năm.

Một bảng thông tin báo cáo về nhiệt độ do Quận Maricopa, bao gồm Phoenix và là quận đông dân thứ tư ở Hoa Kỳ với 4,4 triệu người, điều hành, cho thấy 322 trường hợp tử vong được nghi ngờ là do bệnh liên quan đến nhiệt trong năm tính đến ngày 13 tháng 7, là một sự gia tăng lớn so với năm ngoái. 

Dữ liệu cho thấy trong năm nay đã có 23 trường hợp tử vong được xác nhận trong quận liên quan đến nắng nóng, 17 trong số đó là do nhiệt trực tiếp gây ra và 6 trường hợp là “do nhiệt”. Cho đến nay, đã có ít nhất 73 trường hợp tử vong liên quan đến nhiệt độ trên khắp nước Mỹ trong năm nay.

Và vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt tình trạng nắng nóng cực độ ở Tây Nam, với nhiệt độ dự kiến ​​​​sẽ lên tới 116 độ ở Phoenix vào thứ Sáu, đưa ra cảnh báo nhiệt độ quá cao cho đến tối thứ Bảy. Thậm chí có khả năng xảy ra một số cơn giông vào Thứ Năm và kéo dài đến cuối tuần.