Menu

Gần 300 ngàn người ở Houston vẫn chưa có điện sau bão

Photo credit: AP Photo / Maria Lysaker

HOUSTON (LSTV ) – Với khoảng 270.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh vẫn không có điện ở khu vực Houston một tuần sau khi Bão Beryl đổ bộ vào Texas, Thống đốc Greg Abbott hôm Chủ Nhật cho biết ông đang yêu cầu một cuộc điều tra về phản ứng của cơ quan tiện ích phục vụ khu vực này, như câu trả lời về việc chuẩn bị cho những cơn bão sắp tới.

Thống đốc Texas cho biết trong cuộc họp báo đầu tiên về Beryl kể từ khi trở về bang sau chuyến đi phát triển kinh tế tới châu Á: “Các công ty điện lực dọc theo Bờ biển vùng Vịnh phải chuẩn bị để đối phó với các cơn bão”. Trong khi  công ty CenterPoint Energy đã khôi phục điện cho khoảng 2 triệu khách hàng kể từ khi cơn bão đổ bộ vào ngày 8 tháng 7, tốc độ phục hồi chậm đã khiến công ty điện lực cung cấp điện cho thành phố lớn thứ tư quốc gia này phải chịu sự giám sát chặt chẽ về việc liệu họ có được chuẩn bị đầy đủ cho cơn bão khiến người dân không có điều hòa trong cái nóng oi bức của mùa hè.

Abbott cho biết ông đang gửi thư tới Ủy ban Tiện ích Công cộng Texas yêu cầu điều tra lý do tại sao việc khôi phục lại mất nhiều thời gian như vậy và phải làm gì để khắc phục. Tại khu vực Houston, Beryl đã làm đổ đường dây truyền tải, bật gốc cây và bẻ gãy cành cây đâm vào đường dây điện. Tuy nhiên ông thống đốc cũng cho biết CenterPoint không có “đủ số lượng công nhân được dàn dựng trước” trước khi cơn bão ập đến.