Menu

Triệu phú Trung Quốc ở Mỹ bị cáo buộc gian lận

– Một doanh nhân Trung Quốc lưu vong đã chi hàng trăm triệu mỹ kim mà ông ta huy động được từ những người theo dõi trực tuyến để đầu tư giả vào những món hàng xa xỉ, trong đó có một chiếc Lamborghini màu đỏ và một chiếc du thuyền. 

Trong phần tranh luận cuối cùng tại phiên tòa xét xử Guo Wengui về tội gian lận và lừa đảo, công tố viên liên bang Hoa Kỳ Ryan Finkel cho biết, ông Guo liên tục bảo đảm với những người theo dõi trên các chương trình phát sóng trên mạng xã hội rằng họ sẽ không mất tiền nếu đầu tư vào một loạt kế hoạch mà ông ta thực hiện từ năm 2018 đến năm 2023.

Guo cuối cùng đã điều vốn được hơn 1 tỷ mỹ kim thông qua một loạt các kế hoạch đầu tư và tiền điện tử không có thật từ những người ủng hộ, một số trong đó Guo tuyên bố sẽ giúp đỡ những người bị chính quyền cộng sản Trung Quốc đàn áp. 

Guo đã không nhận tội đối với 12 tội danh phải đối mặt. Các luật sư của ông dự trù ​​sẽ đưa ra lập luận cuối cùng sau đó. Các luật sư bào chữa trước đây cho biết hoạt động kinh doanh của Guo là hợp pháp và ông ta đang cố gắng xây dựng một phong trào chống lại chính phủ Trung Quốc.

Guo, một cựu nhà phát triển bất động sản đã rời Trung Quốc vào năm 2014 trong một cuộc trấn áp tham nhũng, đã bị chính quyền Trung Quốc nhắm tới. Tuy nhiên, điều đó không liên quan gì đến hành vi lừa đảo người đầu tư được đề cập trong trường hợp này.  Các công tố viên cho biết Guo đã sử dụng nhiều bí danh, bao gồm Miles Guo và Miles Kwok.