Menu

Dân Mỹ đi du lịch ở khắp nơi nhà đồng đô la mạnh

ALEXANDRA CITRIN-SAFADI/WSJ; PHOTO: ISTOCK

HOA KỲ (LSTV) – Khách du lịch Hoa Kỳ đang tràn ngập các địa phương nước ngoài từ các ngôi đền Nhật Bản đến các bồn tắm nước nóng thiên nhiên ở Hungary vào một thời điểm thích hợp: Đồng đô la Mỹ đang tăng vọt.

Một nền kinh tế đang phát triển vượt trội so với nhiều nền kinh tế khác đang thu hút đầu tư từ các bang, đẩy giá trị đồng đô la lên gần mức cao nhất trong năm. Đồng tiền của Mỹ đã tăng 15% so với đồng yên và 2,3% so với đồng euro kể từ cuối năm 2023. Ở Argentina và Việt Nam, đồng đô la chưa bao giờ tăng mạnh đến vậy.

Sự tăng giá của đồng đô la phản ánh sự năng động của nền kinh tế Mỹ, cũng như lãi suất cao hơn so với nhiều đối tác giàu có. Đồng đô la tăng giá sẽ thúc đẩy sức mua tương đối của người Mỹ bằng cách làm cho hàng nhập khẩu rẻ hơn. Đồng thời, nó thường gây tổn hại cho xuất khẩu – ngoại trừ loại người vận chuyển hành lý.

Với mức lương cao hơn và thu nhập đầu tư kỷ lục trong túi, người Mỹ đang đổ xô lên máy bay ra nước ngoài, thúc đẩy nền kinh tế và làm rung chuyển thị trường nhà đất ở châu Âu và hơn thế nữa. Gần ba triệu hành khách đi máy bay đã vượt qua buổi kiểm tra của Cục An ninh Vận tải vào ngày 23 tháng 6, mức cao nhất mọi thời đại. Cơ quan này dự kiến ​​một mùa hè lập kỷ lục có thể đạt đỉnh điểm vào dịp nghỉ lễ Độc Lập 4 tháng Bảy.