Menu

21 tiểu bang được cảnh báo nắng nóng với nhiệt độ thiêu đốt

Children play with the water features at a park as southern California faces a heatwave, in Los Angeles, Etienne Laurent/AFP via Getty Images

HOA KỲ (LSTV) – Cảnh báo nhiệt độ đang ảnh hưởng đến khoảng 150 triệu người ở 21 tiểu bang – và các nhà dự báo cảnh báo nhiệt độ cao có khả năng gây chết người có thể kéo dài ở nhiều nơi sau kỳ nghỉ cuối tuần của Ngày Độc lập.

Cảnh báo nhiệt độ đã được ban hành cho 21 tiểu bang từ Washington đến Florida từ hôm thứ Tư, với hơn 90 triệu người được cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt. Nắng nóng nguy hiểm mới bắt đầu ở miền Tây, đã cướp đi sinh mạng của một cậu bé 10 tuổi đang đi bộ đường dài ở Phoenix hôm thứ Ba. Đợt nắng nóng kéo dài này có thể được ghi vào sách kỷ lục và có thể là một trong những đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong 18 năm đối với các vùng của California.

Một số vụ cháy rừng cũng bùng phát ở miền Tây hôm thứ Ba do điều kiện khô hạn và nắng nóng kéo dài. Trong số những vụ cháy tồi tệ nhất là vụ cháy Thompson ở Quận Butte, California, với diện tích hơn 3.500 mẫu Anh vào thứ Tư với mức ngăn chặn 0%. Tám lính cứu hỏa bị thương và 28.000 người phải di tản.  Dự kiến ​​sẽ có hàng chục mức cao kỷ lục trong tuần tới ở miền Tây, thậm chí đến tận Seattle và Portland, Oregon. Ở phía Nam và Thung lũng sông Mississippi, sự kết hợp giữa nhiệt độ và độ ẩm có thể đẩy chỉ số nhiệt lên trên 110 độ.