Menu

Mỹ sàng lọc kỷ lục 2,99 triệu hành khách đi máy bay trong một ngày

HOA KỲ (LSTV) – Cơ quan An ninh Vận tải Hoa Kỳ cho biết họ đã sàng lọc 2,99 triệu hành khách đi máy bay vào Chủ nhật, con số cao nhất từ ​​trước đến nay trong một ngày.

Mỹ lập kỷ lục gần 3 triệu người đi máy bay một ngày -0

Image credit: Reuters

Cơ quan này cho biết hôm thứ Hai rằng họ dự kiến ​​sẽ sàng lọc hơn 32 triệu khách du lịch trong thời gian du lịch Ngày Độc lập năm 2024 kéo dài từ thứ Năm đến ngày 8 tháng 7, cao hơn 5,4% so với mức của năm 2023. TSA cho biết ​​vào thứ Sáu nhân viên sẽ lần đầu tiên sàng lọc hơn 3 triệu người, ngày bận rộn nhất dự kiến ​​​​trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Kỷ lục hôm Chủ nhật đã phá vỡ mức cao trước đó là 2,95 triệu lượt được thiết lập vào cuối tháng 5, trong khi 7 trong số 10 ngày du lịch bận rộn nhất từng diễn ra trong tháng qua. Một nhóm đại diện cho các hãng hàng không lớn của Mỹ dự báo lượng du lịch mùa hè kỷ lục với các hãng hàng không dự kiến ​​vận chuyển 271 triệu hành khách, tăng 6,3% so với năm ngoái.

Công ty ngành hàng không cho biết các hãng hàng không Hoa Kỳ có kế hoạch thực hiện hơn 26.000 chuyến bay hàng ngày trong mùa hè này, tăng gần 1.400 chuyến hoặc 5,6% so với năm 2023, khi họ vận chuyển 255 triệu hành khách. Dự báo mùa du lịch hè là từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 31 tháng 8. Một số hãng hàng không đã tự nguyện cắt giảm các chuyến bay ở New York vào mùa hè năm ngoái để giải quyết vấn đề tắc nghẽn và làm dấy lên mối lo ngại mới về việc thiếu người kiểm soát.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền