Menu

Hoa Kỳ và Trung Quốc họp bàn về hợp tác chống ma túy

– Hoa Kỳ và Trung Quốc đã tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao về hợp tác chống ma túy vào thứ Năm, sau bước đột phá trong công việc song phương trong tuần này khi họ cùng nhau theo đuổi một hoạt động rửa tiền lớn liên quan đến ma túy.

Rahul Gupta, giám đốc Văn phòng Chính sách Kiểm soát Ma túy Quốc gia của Tòa Bạch Ốc, đã kêu gọi hợp tác trong các hoạt động thực thi pháp luật, sử dụng các chất và hóa chất tiền chất, đồng thời chia sẻ thông tin về đầu tư y tế công cộng trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Wang Xiaohong, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. 

Hoa Kỳ và Trung Quốc đã bắt đầu lại các cuộc đàm phán về hợp tác chống ma túy và thực thi pháp luật vào đầu năm và Bộ công an Trung Quốc cho biết đây là một ví dụ thành công về hợp tác chống ma túy giữa hai siêu cường.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cáo buộc trong tuần này rằng Sinaloa Cartel của Mexico đã âm mưu với các nhóm có trụ sở tại California và liên kết với ngân hàng ngầm của Trung Quốc để rửa tiền thu được từ buôn bán ma túy hơn 50 triệu mỹ kim.

Bộ Tư pháp cho biết họ phối hợp chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật ở Mexico và Trung Quốc. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết Trung Quốc đã bắt giữ nghi phạm trong vụ án, đồng thời cho biết thêm nghi phạm này liên quan đến các hoạt động tội phạm bao gồm buôn bán ngoại hối bất hợp pháp.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền