Menu

Một người ở Los Angeles bị buộc tội rửa tiền 50 triệu mỹ kim

Los Angeles (LSTV) – Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã công bố một bản cáo trạng gồm nhiều tội danh buộc tội hơn chục người ở Los Angeles thuộc tập đoàn ma túy Sinaloa của Mexico và những kẻ môi giới tiền tệ Trung Quốc âm mưu rửa tiền ma túy trong nhiều năm.

Anne Milgram

U.S. Drug Enforcement Administration (DEA) Administrator Anne Milgram in 2023.
PHOTO BY STEFANI REYNOLDS / AFP

Bị cáo chính, Edgar Joel Martinez-Reyes, 45 tuổi, là cư dân ở Đông Los Angeles. Cuộc điều tra cho đến nay đã thu được 5 triệu mỹ kim tiền mặt, hơn 300 pound cocaine, 92 pound methamphetamine, 3.000 viên thuốc lắc và 44 pound nấm ma túy. 

Theo cáo trạng, danh sách bị cáo bao gồm Peiji Tong, Sai Zhang, Chengwu He, Raul Contreras, và những người khác. 20 bị cáo đầu tiên sẽ bị buộc tội trong vài tuần tới và nếu bị kết án về mọi tội danh, mỗi người phải đối mặt với mức án tối thiểu 10 năm tù hoặc tối đa là chung thân.

Cuộc điều tra này của DEA đã phát hiện ra mối quan hệ hợp tác giữa các cộng sự của Sinaloa Cartel và một tập đoàn tội phạm Trung Quốc hoạt động ở Los Angeles và Trung Quốc để rửa tiền ma túy. Bộ tư pháp cho biết tập đoàn này, có trụ sở tại tỉnh Sinaloa của Mexico, đứng đằng sau việc chuyển fentanyl vào Hoa Kỳ trong 8 năm qua, thu về rất nhiều tiền mặt.

Nhà chức trách cho biết, để chuyển tiền đến Mexico, các thành viên cartel đã chuyển sang các sàn giao dịch tiền Trung Quốc ở Mỹ. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền